Những điểm mới trong tuyển sinh năm 2014

Ngày gửi 20/02/2014

 -  3324 Lượt xem

(TNO) - Ngày 28.12.2013, Bộ GD-ĐT đã tổ chức hội nghị tổng kết năm học và bàn kế hoạch tuyển sinh năm 2014. Đồng thời, Bộ GD-ĐT đã công bố những chủ trương đổi mới tuyển sinh và sẽ triển khai ngay sau hội nghị.

(TNO) - Ngày 28.12.2013, Bộ GD-ĐT đã tổ chức hội nghị tổng kết năm học và bàn kế hoạch tuyển sinh năm 2014. Đồng thời, Bộ GD-ĐT đã công bố những chủ trương đổi mới tuyển sinh và sẽ triển khai ngay sau hội nghị.

Thay đổi đối tượng ưu tiên trong tuyển sinh

Một điểm mới được công bố tại hội nghị là việc sửa đổi quy định ưu tiên trong tuyển sinh. Theo dự thảo sửa đổi, bổ sung quy chế tuyển sinh đại học cao đẳng năm 2014 thì chính sách ưu tiên theo khu vực được sửa đổi theo hướng chỉ ưu tiên cho những vùng khó khăn. Cụ thể: khu vực 1, trước đây được quy định là những địa phương thuộc miền núi, vùng cao, vùng sâu, hải đảo, trong đó có các xã thuộc vùng có điều kiện kinh tế xã hội đặc biệt khó khăn theo quy định của Chính phủ. Hiện nay khu vực 1 được quy định là các thôn đặc biệt khó khăn, xã khu vực 3 (xã có điều kiện kinh tế xã hội đặc biệt khó khăn) theo quy định hiện hành.

Về đối tượng ưu tiên cũng có nhiều sửa đổi. Trước đây công dân Việt Nam có cha hoặc mẹ là người dân tộc thiểu số thì thuộc đối tượng 01 và trong nhóm ưu tiên 1. Quy định mới yêu cầu đối tượng này phải ở những vùng có điều kiện kinh tế xã hội đặc biệt khó khăn thì mới thuộc đối tượng ưu tiên. Đặc biệt, dự thảo quy chế mới cũng bổ sung những đối tượng ưu tiên thuộc diện chính sách như: người khuyết tật, con của người bị nhiễm chất độc hóa học; con của người hoạt động cách mạng, hoạt động kháng chiến bị đích bắt tù đầy; con của người có công giúp đỡ cách mạng…


Trường Cao đẳng Viễn Đông thực hiện chương trình tư vấn hướng nghiệp cho thí sinh

Đối tượng được tuyển thẳng vào đại học cũng được mở rộng theo hướng những thí sinh đoạt giải nhất nhì ba trong hội thi khoa học kỹ thuật do Bộ GD-ĐT tổ chức cũng được tuyển thẳng vào đại học. Thí sinh đoạt giải khuyến khích trong hội thi này được tuyển thẳng vào cao đẳng.

Chưa có trường nào thi riêng

Phát biểu tại hội nghị, nhiều trường đại học cho biết năm 2014 vẫn tổ chức thi chung và chưa có trường nào đề nghị được thi riêng. Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Quốc gia TP.HCM là 2 trường đã có đề án tuyển sinh riêng nhưng cũng khẳng định năm 2014 vẫn thi chung. Đại học Quốc gia Hà Nội chỉ áp dụng bài thi năng lực đối với những thí sinh dự thi đại học vào chương trình đặc biệt của trường sau khi đã dự thi ba chung.

Trường thi riêng có thể xét tuyển thí sinh thi chung

Dự thảo trước đây yêu cầu các trường tổ chức tuyển sinh riêng không sử dụng kết quả của kỳ thi chung do Bộ tổ chức. Tuy nhiên, trong năm 2014, dự thảo quy định các trường tổ chức tuyển sinh riêng có thể kết hợp xét tuyển những thí sinh dự thi kỳ thi chung do Bộ tổ chức có kết quả thi từ điểm sàn trở lên. Bộ cũng đồng thời bỏ quy định:  "Những khoa, ngành tuyển sinh riêng thì không sử dụng kết quả kỳ thi 3 chung". Như vậy, từ năm 2014 - 2016, những thí sinh tham dự kỳ thi 3 chung do Bộ tổ chức, ngoài việc được xét tuyển vào những trường thi chung, vẫn có cơ hội được xét tuyển vào những trường tổ chức thi riêng.


Năm 2014 - Trường Cao đẳng Viễn Đông là nơi lựa chọn lý tưởng dành cho các bạn thí sinh

Thông tin tuyển sinh 2014 của TRƯỜNG CAO ĐẲNG VIỄN ĐÔNG

Năm 2014, Trường Cao đẳng Viễn Đông tổ chức thi tuyển sinh Cao đẳng chính quy (ngày 14, 15, 16/07/2014) theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo với phương thức "3 chung".

Tiếp tục khẳng định vị thế là Trường Cao đẳng có sự đầu tư về chất lượng đào tạo trong hệ thống giáo dục của Việt Nam, Cao đẳng Viễn Đông sẽ tuyển sinh: 14 ngành bậc Cao đẳng chính quy; 07 ngành bậc Cao đẳng nghề; 06 ngành bậc Trung cấp chuyên nghiệp; 03 ngành bậc liên thông từ hệ Nghề lên Cao đẳng chính quy và đặc biệt là 05 ngành bậc Đại học theo chương trình 2+2 với Đại học Valdosta của Mỹ ở các lĩnh vực kinh tế - tài chính, quản trị, dịch vụ,  kỹ thuật - công nghệ, công nghệ thông tin, thiết kế, ngoại ngữ và điều dưỡng. (Chi tiết xem tại đây)

Theo thông tin dự báo nguồn nhân lực từ năm 2011-2020 do Trung Tâm Hỗ Trợ Đào Tạo và Cung Ứng Nhân Lực của Bộ Giáo Dục và Đào Tạo cũng như của  Trung tâm Dự báo nhu cầu Nguồn nhân lực TP. HCM cung cấp, tất cả các ngành nghề đào tạo tại Cao đẳng Viễn Đông đều có sức hút rất lớn trên thị trường lao động hiện nay cũng như tương lai.


 


Thí sinh quan tâm nhiều đến việc lựa chọn ngành học và trường thi

Từ tháng 2/2014, Trường Cao đẳng Viễn Đông sẽ là người bạn đồng hành cùng đông đảo thí sinh trong việc truyền tải các thông tuyển sinh 2014 trên các phương tiện truyền thông cũng như tại www.viendong.edu.vn

Lịch thi, ngày thi và các đợt thi chung với lịch do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định, cụ thể:

    Đợt 1 các ngày 3, 4, 5/7/2014: Tổ chức thi tuyển sinh khối A, A1, V

    Đợt 2 các ngày 8, 9, 10/7/2014: Tổ chức thi tuyển sinh khối B, D1, H

    Đợt 3 các ngày 14, 15, 16/7/2014: Tổ chức thi tuyển sinh cao đẳng khối A, A1, B, C, D1, V, H

10 lý do ấn tượng để bạn chọn Cao đẳng Viễn Đông

1.   85% sinh viên sau khi tốt nghiệp đều có việc làm ổn định với mức lương dao động từ 4.5 triệu đồng đến 15 triệu đồng/tháng tùy loại hình hoạt động của doanh nghiệp.

2.   Là trường có sự gắn kết chặt chẽ và ký kết hợp đồng về việc cung ứng nguồn nhân lực cho các sàn giao dịch chứng khoán, các ngân hàng, bệnh viện, các doanh nghiệp sản xuất công nghệ tiên tiến trong và ngoài nước,... để tạo môi trường thực hành thực tế cũng như việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.

3.   Là trường đầu tiên ứng dụng mô hình trợ giảng phụ đạo cho sinh viên với những giảng viên trẻ nhiệt tình bên cạnh đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm.

4.    Là trường có giảng viên nước ngoài giảng dạy trực tiếp cho sinh viên ở tất cả các môn, ngành Tiếng Anh.

5.   Là trường có chương trình đào tạo tiên tiến được cập nhật thường xuyên theo yêu cầu thực tế của Doanh nghiệp, các môn học đào tạo kỹ năng được chú trọng như chương trình học chính khóa.

6.    Là trường có SV tốt nghiệp hệ cao đẳng chính quy trong thời gian 2 năm. Sinh viên tốt nghiệp được liên thông với các trường Đại học Tốp trên ở TP. HCM cũng như Quốc tế.

7.    Là trường đầu tiên có SV được hỗ trợ vay vốn của Ngân hàng MHB để đi học.

8.    Là trường Cao đẳng đầu tiên ở phía Nam được Bộ GD&ĐT cho phép đào tạo liên thông từ Trung cấp Nghề lên Cao đẳng chính quy.

9.    Là trường Cao đẳng được nhiều đại học uy tín trên thế giới chọn làm đối tác. Có chương trình du học Mỹ 2+2 ở Đại học Valdosta, Mỹ.

10.  Là trường Cao đẳng ngoài công lập được UBND TP. HCM hỗ trợ gói kích cầu 92 tỷ đồng xây dựng Khu trường mới hiện đại trên tổng số vốn đầu tư xây dựng hơn 220 tỷ đồng.

Quý vị phụ huynh và các bạn học sinh quan tâm có thể tham khảo tại website: www.viendong.edu.vn hoặc liên hệ qua các số Hotlines: 08. 22 459 333 - 08. 22 459 222 - Cô Thu: 0977 33 44 00 - 0962 05 03 03; Cô Mai: 0964 05 02 02 để được tư vấn trực tiếp




Các chương trình tư vấn hướng nghiệp của Trường Cao đẳng Viễn Đông



Chụp hình lưu niệm cùng học sinh trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai - TP. HCM

Các chiến sĩ tình nguyện Cao đẳng Viễn Đông thực hiện chương trình tư vấn hướng nghiệp 2014

Nguồn Thanh niên Online

Lệ Thu

 

 

 

Hỗ Trợ Trực Tuyến

livechat
Vivatuvan


0966337755 - 0977334400