[Video] |Hướng dẫn làm hồ sơ xét tuyển CĐ - ĐH 2017

Ngày gửi 11/04/2017

 -  2129 Lượt xem

Để có kết quả xét công nhận tốt nghiệp và xét tuyển vào ĐH, CĐ sẽ có một bộ phận thí sinh (TS) đăng ký thi cả hai bài thi tổ hợp. Nếu có một bài thành phần trong bài thi tổ hợp có kết quả từ 1 điểm trở xuống, thì có được xét công nhận tốt nghiệp không? Việc sử dụng kết quả thi để xét tuyển sẽ được thực hiện như thế nào?

Hướng dẫn chi tiết - ví dụ cụ thể khi làm hồ sơ đăng ký dự thi THPT QG và đăng ký xét tuyển ĐH - CĐ 2017
 
Năm nay, việc nộp hồ sơ dự thi và xét tuyển có nhiều khác biệt so với trước đây. Trong đó, quy chế của Bộ GD-ĐT chỉ áp dụng riêng cho các trường ĐH, CĐ (nhóm ngành đào tạo giáo viên). Nếu trước đây việc đăng ký dự thi thực hiện trong tháng 4, đăng ký xét tuyển thực hiện sau khi có kết quả thi vào tháng 8 thì năm nay TS đăng ký dự thi đồng thời với đăng ký xét tuyển (thực hiện trong 20 ngày từ 1 - 20.4) và được thực hiện trên một bộ hồ sơ, nộp cùng lúc tại cùng điểm đăng ký dự thi.
Tuy nhiên, việc khai hồ sơ và nơi nộp có khác nhau tùy theo từng đối tượng TS. Do đó mà trong những ngày gần đây, so với lượng hồ sơ nộp về, tỉ lệ sai sót rất nhiều, khiến cho thí sinh và cán bộ tiếp nhận hồ sơ gặp nhiều khó khăn vũng như tốn rất nhiều thời gian trong quá trình chỉnh sửa phiếu đăng ký.
 
 

 
Trong đó, TS đang học lớp 12 tại các trường phổ thông sẽ nộp hồ sơ trực tiếp tại trường (hồ sơ do trường phát và xác nhận). TS tự do nộp hồ sơ tại các điểm đăng ký dành riêng cho TS tự do được quy định bởi các sở GD-ĐT (cụ thể tại các trung tâm GDTX). Trong đó, TS tự do đã tốt nghiệp sẽ thi tại các điểm thi dành cho TS tự do, TS tự do chưa tốt nghiệp sẽ thi tại các điểm dành cho học sinh THPT. Như vậy, TS dù đã tốt nghiệp hay chưa, muốn thi để xét tuyển vào các trường cũng sẽ nộp hồ sơ dự thi và xét tuyển trong thời điểm này, tại các điểm thu nhận hồ sơ do sở GD-ĐT quy định chứ không gửi trực tiếp đến các trường ĐH, CĐ nhóm ngành đào tạo giáo viên.
Với các trường CĐ khác (không đào tạo nhóm ngành giáo viên) sẽ thực hiện nộp hồ sơ xét tuyển theo theo quy định của Bộ LĐ-TB-XH. Trước khi nộp hồ sơ vào các trường này, TS vẫn phải tham dự kỳ thi THPT để xét công nhận tốt nghiệp. Còn việc nộp hồ sơ xét tuyển sẽ thực hiện riêng theo các mốc thời gian, mẫu hồ sơ riêng đến từng trường (mẫu hồ sơ tải trực tiếp trên website trường đó). Thời gian nhận hồ sơ vào hệ thống các trường này từ nay đến hết ngày 31.12.
 
Thí sinh xem thêm thông tin về mã trường tại cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD&ĐT https://thituyensinh.vn

Thí sinh xem video hướng dẫn để làm hồ sơ đăng ký dự thi và đăng ký xét tuyển cho chính xác, tránh trường hợp sai thông tin, ảnh hưởng kết quả thi và xét tuyển.

Administrator

 

 

 

Hỗ Trợ Trực Tuyến

livechat
Vivatuvan


0966337755 - 0977334400