TỔNG QUAN VỀ KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH

Ngày gửi 09/08/2016

 -  2083 Lượt xem

Khoa Quản trị kinh doanh Trường Cao đẳng Viễn Đông được coi như một trong những khoa đi đầu trong hoạt động đào tạo, nghiên cứu học thuật của Nhà trường. Nhằm đáp ứng nhu cầu nhân lực của Tp. Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Nam, Khoa Quản trị kinh doanh chủ trương đào tạo nhân lực có tay nghề, năng lực và phẩm chất nghề nghiệp đáp ứng được đòi hỏi của thị trường lao động hiện nay. Mọi hoạt động của Khoa Quản trị Kinh doanh luôn dẫn đầu về số lượng sinh viên, cũng như các phong trào hoạt động cá nhân hay tập thể. Đội ngũ Giảng viên  trẻ, giỏi chuyên môn, tốt nghiệp ở nước ngoải, nhiệt tình, thân thiện. Đặc biệt sinh viên Viễn Đông sau khi tốt nghiệp ra trường luôn được các Công ty, doanh nghiệp trong và nước săn đón. Trong giai đoạn hiện nay, Khoa Quản trị kinh doanh của Trường Cao đẳng Viễn Đông đang đảm trách hai chuyên ngành đào tạo bao gồm:

- Quản trị kinh doanh tổng hợp (hay quản trị doanh nghiệp)

Chuyên ngành Quản trị Doanh nghiệp học toàn thời gian nhằm trang bị cho sinh viên nền tảng kiến thức chuyên môn, những công cụ - kỹ năng ứng dụng và rèn luyện những phẩm chất cá nhân cần thiết để thành công trong lĩnh vực quản trị doanh nghiệp, bao gồm hoạt động kinh doanh, marketing, nhân sự, kế toán, tài chính và luật.

- Quản trị marketing

Chuyên ngành Quản trị marketing học toàn thời gian nhằm trang bị cho sinh viên nền tảng kiến thức chuyên môn, công cụ - kỹ năng ứng dụng và rèn luyện những phẩm chất cá nhân cần thiết để thành công trong lĩnh vực marketing và truyền thông hiện đại: gồm kỹ năng bán hàng (selling skills), quan hệ công chúng (public relation), quản trị chiến lược marketing (marketing management) và tổ chức sự kiện (events).

Với hơn gần 400 sinh viên đang theo học thuộc 3 khóa hằng năm.

Chức năng của Khoa Quản trị kinh doanh

 Khoa Quản trị kinh doanh giúp Hiệu trưởng thực hiện chức năng quản lý hành chính, quản lý công tác giảng dạy, nghiên cứu, đào tạo, quản lý cơ sở vật chất của Khoa nhằm đáp ứng kế hoạch giảng dạy chung của Nhà trường.

 Thực hiện công tác giảng dạy cho hai chuyên ngành: Quản trị kinh doanh và Quản trị văn phòng cùng với giảng dạy các môn học thuộc phạm vi quản lý của khoa nằm trong các chuyên ngành khác của Nhà trường.

2. Nhiệm vụ, quyền hạn

 Quản lý giảng viên, cán bộ, nhân viên và người học thuộc Khoa theo phân cấp của Hiệu trưởng.

 Xây dựng chương trình, kế hoạch giảng dạy, hợp tác và chủ trì tổ chức giảng dạy các chuyên ngành về Quản trị.

 Quản lý chất lượng, nội dung, phương pháp đào tạo và nghiên cứu khoa học thuộc các lĩnh vực chuyên môn do Khoa quản lý;

 Tổ chức biên soạn chương trình, giáo trình môn học về Quản trị kinh doanh và các ấn phẩm theo chức năng;

 Xây dựng kế hoạch nghiên cứu triển khai và quản lý các đề tài nghiên cứu khoa học; tư vấn về các lĩnh vực thuộc ngành khoa học Quản lý.

 Tổ chức các hoạt động ngoại khóa trong Khoa theo chủ trương của Nhà trường;

 Thực hiện các nhiệm vụ khác do Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Viễn Đông giao. 

Quan điểm thực hiện chương trình

Một cử nhân cao đẳng tốt nghiệp trở thành một nhà quản lý hiệu quả khi phối hợp tốt hàng loạt các nguồn lực khan hiếm, các hoạt động quan trọng, xử lý thông tin quan trọng để làm rõ các kết quả kinh doanh cũng như giải quyết các vấn đề khó khăn từ môi trường biến động bằng những giải pháp phù hợp tình huống.

Mục đích đào tạo

Chương trình Cử nhân Quản trị Kinh doanh tại trường Viễn Đông sẽ giúp bạn lĩnh hội nền tảng kiến thức cốt lõi để có thể kiểm soát công việc quản lý từ thấp đến cao trong bất kỳ tổ chức nào. Sau khi hoàn thành ngành học, bạn sẽ có năng lực phán xét tốt, kỹ năng làm việc linh hoạt và hiệu quả với đồng nghiệp bên trong và đối tác bên ngoài trong các lĩnh vực marketing, văn phòng, nhân sự, kinh doanh xuất nhập khẩu, dự án ở mọi tổ chức kinh doanh Việt Nam và quốc tế.

Với triết lý đào tạo đặc thù là tối đa hoá kỹ năng ứng dụng kiến thức, chương trình được xây dựng với mục tiêu đảm bảo sinh viên đạt được những tiêu chuẩn sau:

- Quản trị kinh doanh tổng hợp (hay quản trị doanh nghiệp)

 Cung cấp các kiến thức cơ bản về quản trị kinh doanh trên cơ sở lý thuyết và thực tế trong môi trường kinh doanh năng động để sinh viên tốt nghiệp có thể áp dụng trực tiếp vào công việc kinh doanh và quản lý kinh doanh, đặc biệt là khởi sự doanh nghiệp.

 Hướng chương trình đào tạo theo chiều sâu về kỹ thuật thương mại giúp sinh viên hội nhập nhanh vào việc kinh doanh và quản lý kinh doanh về thương mại và marketing. Ngoài ra, chương trình được xây dựng theo hướng giúp cho sinh viên dễ dàng liên thông với các chương trình đại học sau này nhằm tạo ra nhà quản trị có năng lực có khả năng tạo việc làm cho xã hội, sử dụng tốt mọi nguồn lực để kinh doanh hiện đại hiệu quả.

 Đáp ứng nhu cầu về ngoại ngữ, công nghệ thông tin của một doanh nhân thông qua việc gia tăng hàm lượng tiếng Anh không chỉ trong các môn học ngoại ngữ mà cả trong các môn học chuyên ngành và áp dụng các công cụ thống kê, toán học và mạng Internet vào kinh doanh.

- Quản trị marketing

 Nắm được nội dung và yêu cầu các bước thực hiện chiến dịch marketing - truyền thông doanh nghiệp.

 Xác định được các hoạt động marketing chủ lực, du kích đồng thời truyền thông của doanh nghiệp; nắm được tầm quan trọng và các bước xây dựng mối quan hệ với các đối tác sĩ, lẻ và giới truyền thông cung cấp cho doanh nghiệp.

 Xây dựng quy trình thực hiện chiến dịch quan hệ công chúng.

 Giải thích được phương pháp xây dựng chiến lược marketing tích hợp; mô tả được các công cụ marketing tích hợp.

 Hiểu vai trò của truyền thông nội bộ trong hoạt động của tổ chức; nắm bắt được các vấn đề của truyền thông nội bộ trong công ty đa quốc gia và thay đổi quan trọng của tổ chức; diễn giải được các công cụ truyền thông nội bộ.

 Trình bày được quy trình tổ chức một sự kiện; nắm được trình tự và nội dung công việc trong tổ chức sự kiện.

 Nắm được các nguyên tắc đạo đức trong hoạt động kinh doanh, hoạt động marketing và quan hệ công chúng.

 Áp dụng thành thạo marketing online, truyền thông trên mạng Internet; nhận diện được được các rủi ro và nắm được các nguyên tắc bảo mật khi tham gia mạng Internet.

 Vận dụng được các công cụ truyền thông đa phương tiện trong công việc Quan hệ công chúng.

 Soạn được bản thảo chiến dịch quan hệ công chúng bao gồm đầy đủ các bước và yêu cầu của từng bước.

Điểm khác biệt

Chương trình đào tạo gắn liền hệ thống thực hành, thực tập đảm bảo cung cấp cho bạn trải nghiệm đầy đủ về kỹ năng bán hàng – mua hàng – marketing – nguồn nhân lực – chất lượng, nghiệp vụ thẩm định dự án, văn phòng, hướng dẫn xử lý tình huống và thảo luận nhóm trước khi bạn ra trường:

 Thực hành tại lớp học

 Thực tập tại phòng mô phỏng ASK

 Thực tế cơ sở

 Thực tập chuyên môn tại doanh nghiệp

 Thực hành kỹ năng mềm

Bạn tốt nghiệp tại Trường Viễn Đông sẽ vươn tới:

 Sẽ luôn tạo cho bản thân cảm hứng để đạt kết quả cao nhất trong công việc.

 Nắm bắt được các bí quyết trong các kỹ năng quản lý, từ đó có tầm nhìn tốt cũng như chọn lựa cách tiếp cận công việc đúng đắn.

 Sở hữu nền tảng kiến thức và kỹ năng trong nhiều mãng cũng như đa dạng hoá các kỹ năng giúp bạn làm việc tốt hơn.

 Trở thành người dẫn đầu, nhân tố quan trọng, có trách nhiệm cao trong đóng góp vào thành công của tập thể.

Cơ hội việc làm sau khi bạn tốt nghiệp

Sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể làm việc ở trong nhiều lĩnh vực:

 Kinh doanh và quản lý kinh doanh cấp trung ở các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

 Marketing và quảng cáo.

 Quản lý dự án vừa và nhỏ.

Sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể làm việc ở các vị trí cụ thể:

 Nhân viên kinh doanh, marketing, văn phòng, phân tích dự án, quản lý nhân sự

 Chuyên viên, Giám đốc các lĩnh vực marketing, dự án, nhân sự, kế hoạch kinh doanh

Hồ Thiện Thông Minh

 

 

 

Hỗ Trợ Trực Tuyến

livechat
Vivatuvan


0966337755 - 0977334400