Những điều cần nhớ khi đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2020

Ngày gửi 19/06/2020

 -  1016 Lượt xem

Từ 15/6/2020, thí sinh cả nước đã bắt đầu đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 và đăng ký xét tuyển nguyện vọng vào Đại học, Cao đẳng Sư phạm mầm non. Với một số điểm thay đổi trong kỳ thi năm nay, các bạn học sinh cũng như thí sinh tham dự kỳ thi cần lưu ý để có thể làm thủ tục đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT được thuận lợi và hiệu quả nhất. 

 

Thí sinh chỉ được đăng ký thi một trong hai bài thi tổ hợp

Năm 2020, kỳ thi tốt nghiệp THPT sẽ diễn ra vào hai ngày 09/8 và 10/8, thay vì hai ngày rưỡi như các năm về trước do bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên và khoa học xã hội sẽ diễn ra cùng lúc trong buổi sáng 10/8. Cụ thể, thí sinh sẽ chỉ có thể đăng ký thi một trong hai bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên hoặc Khoa học Xã hội thay vì đăng ký thi cả hai tổ hợp như năm ngoái. Đây là điểm mới của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020, do đó, các bạn thí sinh cần cân nhắc kỹ để lựa chọn tổ hợp phù hợp với năng lực học tập của bản thân, đồng thời lưu ý thông tin xét tuyển các ngành học yêu thích tại các trường Đại học để có kỳ thi thành công và xét tuyển thuận lợi nhất.

 

Lịch thi Tốt nghiệp THPT 2020

>> Bộ GD&ĐT cũng lưu ý thí sinh những mốc thời gian quan trọng như:
 
- Từ 15/6 - 30/6: Thí sinh đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT, nhận phiếu đăng ký dự thi. 
- Chậm nhất ngày 01/8: Thí sinh nhận giấy báo dự thi.
- 27/8: Công bố kết quả thi tốt nghiệp THPT.
- Chậm nhất ngày 30/8: Các trường THPT hoàn thành xét công nhận tốt nghiệp sơ bộ.
Hướng dẫn ghi phiếu Đăng ký thi Tốt nghiệp THPT 2020 tại THPT Tân Bình
 
Thí sinh cần chiến lược đăng ký nguyện vọng thông minh và hiệu quả
Cũng như các năm trước, thí sinh đăng ký xét tuyển Đại học bằng kết quả thi tốt nghiệp THPT có thể đăng ký số lượng nguyện vọng không bị giới hạn, tùy theo mong muốn, khả năng của bản thân. 
 
Tuy nhiên, các sĩ tử cần lưu ý sắp xếp thứ tự nguyện vọng sao cho phù hợp với mục tiêu và sở thích. Khi có kết quả thi tốt nghiệp THPT, Bộ GD&ĐT sẽ căn cứ vào thứ tự nguyện vọng từ trên xuống để xét tuyển, trường hợp thí sinh trúng tuyển sẽ được công bố trúng tuyển và bỏ các nguyện vọng sau, do đó, các bạn cần ưu tiên những ngành học mình yêu thích và có khả năng trúng tuyển cao xếp trên cùng khi đăng ký nguyện vọng. 
 
Xét tuyển học bạ để nâng cao cơ hội trúng tuyển
Đi qua một nửa các mốc thời gian của kỳ thi THPT Quốc gia, chắc chắn sẽ có nhiều thí sinh rơi vào trạng thái hoang mang nếu điểm thi không thực sự vượt trội so với mặt bằng chung. Chúng ta nên làm gì để gia tăng cơ hội vào đại học, cao đẳng của bản thân vào lúc này? Câu trả lời là hãy tự trang bị cho bản thân một chiếc “phao cứu sinh” bằng cách lựa chọn xét tuyển học bạ. Đây là phương thức đang được áp dụng phổ biến ở nhiều cơ sở đào tạo trên cả nước.
Xét học bạ là phương án thoát hiểm mà thí sinh không nên bỏ qua
Hình thức xét tuyển học bạ ra sao sẽ do tùy từng trường lựa chọn và công bố qua đề án tuyển sinh. Trong năm 2020, trường Cao đẳng Viễn Đông áp dụng các phương thức xét tuyển học bạ như sau:
1. Xét tuyển dựa trên điểm Trung bình 2 học kỳ lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12;
2. Xét tuyển dưa trên điểm Trung bình 2 học kỳ lớp 12.
Hiện tại các bạn thí sinh đã có thể chọn cho mình một chiếc "phao cứu sinh" tại Cao đẳng Viễn Đông tại đường link: http://tuyensinh.viendong.edu.vn/xettuyen.html
Trên đây là những thông tin cơ bản về các mốc thời gian của kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2020. Hy vòng bài viết có thể giúp các bạn thí sinh chuẩn bị sẵn sàng cho cú nhảy vượt vũ môn. Chúc các thí sinh 2k2  ôn luyện thật tốt và luôn vững vàng trong mọi quyết định.

 

Huy Trần

 

 

 

Hỗ Trợ Trực Tuyến

livechat
Vivatuvan


0966337755 - 0977334400