Ngành thư ký văn phòng

Ngày gửi 15/03/2023

 -  2679 Lượt xem

CDVNgành thư ký văn phòng được coi là trợ thủ đắc lực của các nhà quản lý. Công việc của họ thầm lặng đứng sau thành công của nhà lãnh đạo 
 
Thư ký văn phòng là người sắp xếp thời gian, thông tin và tài liệu cho một hoặc một nhóm quản trị viên cấp cao nhất định. Phạm vi trách nhiệm của người thư ký có thể thay đổi theo độ tuổi, kinh nghiệm và yêu cầu của người tuyển dụng.
 

Công việc chính của thư ký văn phòng:

- Tốc ký và soạn thảo văn bản, thư từ, báo cáo, thông tin liên quan. 

- Thực hiện và trả lời các cuộc điện thoại, sắp lịch hẹn.

- Tiếp khách hàng khi cần thiết.

- Xử lý thư từ chuyển đi và chuyển đến

- Chuẩn bị tài liệu và thông tin theo yêu cầu của lãnh đạo

- Lên chương trình và thời gian cho các cuộc họp, các hoạt động xã hội khác.

- Lưu trữ.

- Tham dự và viết biên bản cho các cuộc họp v.v…

Điều kiện công việc và cơ hội nghề nghiệp:

Thư ký làm việc trong các văn phòng tiện nghi. Ngày nay, máy tính và các phần mềm văn phòng tiện dụng giúp ích nhiều cho công việc của thư ký. Thư ký là một trong những sợi dây liên lạc và truyền đạt chỉ đạo của giám đốc tới các phòng ban khác. Họ thường xuyên dành thời gian tháp tùng sếp đi gặp gỡ các đối tác, hội thảo v.v…

Họ thường làm việc trong giờ hành chính. Thư ký hiện nay đang là một vị trí được tuyển dụng khá nhiều, thậm chí nhiều công ty còn trang bị cho mình cả một ban thư ký để giúp đỡ đảm đương khối công việc lớn.

Phảm chất và kỹ năng cần thiết:

- Kỹ năng giao tiếp tốt, duyên dáng, khéo léo.

- Trung thực, chân thành, có khả năng bảo mật thông tin.

- Biết cách chăm lo cho vẻ ngoài của mình.

- Kỹ năng tổ chức.

- Khả năng chịu áp lực công việc 

- Khả năng ngôn ngữ tốt ở cả nói và viết, giỏi ngoại ngữ và tin học văn phòng.

- Tinh thần trách nhiệm cao.

Yêu cầu để trở thành thư ký văn phòng là gì?

Để đạt được vị trí này đòi hỏi ở bản thân bạn rất nhiều yếu tố trong đó có có các yêu cầu về kiến thức và tổng hợp các kỹ năng chuyên môn, cũng như độ tuổi, phẩm chất và khả năng làm việc. 

Công việc thư ký văn phòng và yêu cầu về bằng cấp và kiến thức, trình độ chuyên môn:

Tốt nghiệp từ đại học trở lên các ngành như quản trị văn phòng, hành chính văn thư, hoặc các ngành học có liên quan trực tiếp đến kiến thức chuyên môn như thư ký y khoa, thư ký về luật - pháp lý,...hoặc các ngành học có liên quan trực tiếp đến công việc thư ký văn phòng này. 

Mức lương ngành thư ký văn phòng

Mức lương trung bình của công việc thư ký văn phòng này là khoảng 7 triệu đồng trên toàn quốc. Mức lương có thể thay đổi tùy thuộc vào từng công ty và đối với khả năng làm việc của các ứng viên đó. 
 
Bên cạnh mức lương thì thư ký văn phòng còn có các quyền lợi được hưởng khác từ các chính sách và chế độ của công ty.
 
  • Điểm hồng: môi trường tìm việc dễ dàng, lương vô định mức tuỳ năng lực, môi trường làm việc sẽ giúp em trở thành người nâng động
  • Điểm đen: áp lực công việc và hiệu quả công việc cao, phải có tính cạnh tranh và phải có sức bền kiên nhẫn trước thất bại. Yêu cầu phải năng động và sáng tạo.
 
 

Nguyễn Xuân Lâm

 

 

 

Hỗ Trợ Trực Tuyến

livechat
Vivatuvan


0966337755 - 0977334400