Những lý do bạn nên chọn học quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành

Ngày gửi 02/10/2020

 -  2466 Lượt xem

CDV - Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trong những năm gần đây và là một trong những ngành được nhiều bạn trẻ theo đuổi.

Chương trình học và đào tạo hấp dẫn

Sinh viên học ngành quản trị dịch vụ du lịch và khách sạn sẽ được trang bị những khối kiến thức chuyên môn như: địa lý du lịch, các phong tục tập quán, lễ hội, văn hóa của nước mình và nước ngoài… Bên cạnh đó sinh viên sẽ được học những bài học thú vị khác như: kỹ năng tâm lý khách hàng, giao tiếp, tổ chức sự kiện, kỹ năng quản lý, tham gia thực hiện, điều chỉnh các chiến lược kinh doanh về du lịch….
 
Đặc biệt hơn sinh viên ngành quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành còn được tham quan những chuyến đi thực tế, được học hỏi kinh nghiệm hướng dẫn tour du lịch từ những anh chị trong ngành, không chỉ tạo ra sự hứng thú trong những tiết học mà còn giúp các bạn làm quen hơn với công việc sau này. 
 

Tiềm năng phát triển của ngành quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành luôn rộng mở

Trong giai đoạn hiện nay, ngành du lịch Việt Nam ngày càng phát triển, thu hút nhiều khách du lịch thì ngành quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành đang là một trong những ngành thu hút nhiều nhân lực nhất.
 
Theo báo cáo của Tổng cục Du lịch, mỗi năm ngành quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành cần khoảng 40.000 lao động, và dự kiến khoảng năm 2020 thì nhóm ngành du lịch - khách sạn sẽ tạo ra khoảng 3 triệu việc làm cho người lao động. Vì vậy cơ hội việc làm cho mỗi sinh viên sau khi tốt nghiệp ngành quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành đang mở ra rất nhiều cơ hội trước mắt.
 
Lương của một sinh viên sau khi tốt nghiệp ngành quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành trung bình từ 10 - 30 triệu đồng/tháng tùy thuộc vào năng lực, kinh nghiệm làm việc… Bên cạnh đó họ cũng nhận được những khoản tiền phụ cấp, thưởng từ cấp trên, từ khách du lịch khi thực hiện tốt các công việc của mình.

Khả năng giao tiếp tốt, nắm vững tâm lý khách hàng

Khả năng giao tiếp luôn là yêu cầu cần thiết với mỗi con người, đặc biệt là những người làm công việc phải thường xuyên gặp gỡ, làm việc trực tiếp với khách hàng. Ngành dịch vụ du lịch và lữ hành luôn yêu cầu bạn phải có khả năng giao tiếp linh hoạt để có thể đem đến cho hành khách những thông tin chính xác, sinh động nhất về các địa điểm du lịch.
 
Nhân viên ngành quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành là những người gián tiếp truyền tất cả những vẻ đẹp, những nét văn hóa của nơi tham quan đến cho hành khách. Không chỉ có vậy, bạn cần phải có được kỹ năng nắm bắt được tâm lý khách hàng, tìm hiểu trước khách hàng có những sở thích gì, có những yêu cầu đặc biệt nào khác để có thể phục vụ khách một cách tốt nhất.
 

Rèn kỹ năng lập kế hoạch và quản lý thời gian hiệu quả

Mỗi tour du lịch, mỗi sự kiện, event thường kéo dài trong một khoảng thời gian dài, liên tục. Vì vậy sinh viên ngành quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành cần trau dồi thêm cho mình kỹ năng lập kế hoạch về quản lý chuỗi thời gian của mình sao cho hợp lý, hiệu quả nhất.
 
Sẽ có rất nhiều công việc trong một ngày mà nhân viên quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành phải thực hiện, từ những khâu đón tiếp khách, chuẩn bị nơi ở, ăn uống cho khách, đến giải quyết những vấn đề phát sinh... thì đòi hỏi sinh viên ngành quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành phải biết sắp xếp kế hoạch chu đáo, cẩn thận.
 
Tránh để xảy ra những sai sót chậm tiến độ công việc, thực hiện thiếu những công việc đề ra làm mất lòng tin của khách hàng. 

Khả năng ngoại ngữ thành thạo

Khả năng ngoại ngữ luôn là yêu cầu bắt buộc đối với sinh viên ngành quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành bởi bên cạnh việc quản lý những tour du lịch từ khách trong nước, họ còn phục vụ cả những khách nước ngoài. Đây là vũ khí đắc lực nhất để bạn có thể thành công và thăng tiến nhanh nhất trong ngành du lịch.

Bên cạnh đó có khả năng ngoại ngữ thành thạo giúp bạn có thể truyền tải hết những nét đẹp văn hóa , con người, bản sắc dân tộc đến tất cả những du khách nước ngoài, để lại cho họ một ấn tượng tốt đẹp về đất nước mình.


Yêu cầu bắt buộc đối với sinh viên ngành quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành khi ra trường phải có khả năng ngoại ngữ thành thạo vì vậy xác định theo công việc này bạn nên trau dồi vốn ngoại ngữ của mình ngay từ khi còn trên ghế nhà trường  để có thể phục vụ tốt nhất cho công việc sau này. 

Đa dạng các vị trí, địa điểm làm việc sau khi tốt nghiệp

Có rất nhiều câu hỏi của các bạn về ngành nghề mình đang học. Học ngành quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành ra trường sẽ làm công việc gì? Hay mình sẽ làm ở đâu? Vì cơ hội mở ra cho ngành học này đang rất tiềm năng và có nhiều cơ hội nên sau khi tốt nghiệp, bạn có thể làm tại các nhà hàng khách sạn, hoặc là người hướng dẫn viên du lịch được đi khám phá nhiều nơi trên đất nước, hoặc có thể làm tại các cơ quan về Du lịch, tại các trường học…
 
Địa điểm làm việc của ngành Du lịch thường là những nơi năng động, thực tế, vì thế tạo cho bạn được cảm giác thoải mái, thú vị, không gò bó, khuôn khổ. 

Nguyễn Xuân Lâm

 

 

 

Hỗ Trợ Trực Tuyến

livechat
Vivatuvan


0966337755 - 0977334400