Chương trình đào tạo và vị trí việc làm của khoa Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn
 -  3207 Lượt xem
1. Chương trình đào tạo ngành Quản trị Nhà hàng – khách sạn của khoa Du Lịch trường Cao đẳng Viễn Đông
STT |
Tên Môn |
Ghi chú |
1 |
Giáo dục thể chất |
|
2 |
Giáo dục quốc phòng – an ninh |
|
Những môn cơ sở |
||
3 |
Những nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa Mác - lênin |
|
4 |
Đường lối cách mạng của Đảng cộng sản Việt Nam |
|
5 |
Tư tưởng Hồ Chí Minh |
|
6 |
Anh văn 1 |
|
7 |
Anh văn 2 |
|
8 |
Anh văn 3 |
|
9 |
Pháp luật đại cương và chuyên ngành Du Lịch |
|
10 |
Toán cao cấp |
|
11 |
Tin học cơ sở 1 |
|
12 |
Tin học cơ sở 2 |
|
13 |
Kinh tế vi mô |
|
Những môn cơ sở ngành |
||
14 |
Quản trị học |
|
15 |
Nguyên lý kế toán |
|
16 |
Quản trị dịch vụ bổ sung |
|
17 |
Vệ sinh an toàn thực phẩm |
|
18 |
Giao tiếp trong kinh doanh Du Lịch |
|
19 |
Cơ sở văn hóa Việt Nam |
|
20 |
Phân tích hoạt động kinh doanh trong khách sạn |
|
21 |
Thanh toán quốc tế |
|
22 |
Anh văn chuyên ngành khách sạn 1 |
|
23 |
Anh văn chuyên ngành khách sạn 2 |
|
24 |
Tổng quan Du Lịch |
|
25 |
Marketing dịch vụ |
|
26 |
Quản trị sự kiện |
|
27 |
Văn hóa ẩm thực |
|
28 |
Kỹ năng chăm sóc khách hàng |
|
Những môn chuyên ngành |
||
29 |
Nghiệp vụ lễ tân |
|
30 |
Nghiệp vụ buồng phòng |
|
31 |
Nghiệp vụ phục vụ bàn |
|
32 |
Nghiệp vụ pha chế thức uống |
|
33 |
Nghiệp vụ chế biến món ăn |
|
34 |
Nghiệp vụ chế biến bánh |
|
35 |
Tin học chuyên ngành |
|
36 |
Thực hành nghề nghiệp 1: Nghiệp vụ khách sạn, nhà hàng |
|
37 |
Quản trị nhà hàng – khách sạn |
|
38 |
Kỹ năng chăm sóc khách hàng |
|
39 |
Văn hóa ẩm thực |
|
40 |
Thực hành nghề nghiệp 2: kỹ năng quản lý khách sạn – nhà hàng |
|
41 |
Nghiệp vụ an ninh khách sạn |
|
42 |
Thực tập tôt nghiệp |
|
Học phần tương đương |
||
43 |
Quản trị điều hành yến tiếc |
|
44 |
Quản trị phục vụ ẩm thực (food and beverage managenment) |
|
2.Chương trình đào tạo ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành của khoa Du Lịch trường Cao đẳng Viễn Đông
STT |
Tên Môn |
Ghi chú |
1 |
Giáo dục thể chất |
Hai môn này không tính và chương trình học nhưng là điều kiện để xét tốt nghiệp |
2 |
Giáo dục quốc phòng – an ninh |
|
Những môn cơ sở |
||
3 |
Những nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa Mác - lênin |
|
4 |
Đường lối cách mạng của Đảng cộng sản Việt Nam |
|
5 |
Tư tưởng Hồ Chí Minh |
|
6 |
Anh văn 1 |
|
7 |
Anh văn 2 |
|
8 |
Anh văn 3 |
|
9 |
Pháp luật đại cương và chuyên ngành Du Lịch |
|
10 |
Toán kinh tế |
|
11 |
Tin học cơ sở 1 |
|
12 |
Tin học cơ sở 2 |
|
13 |
Tin học chuyên ngành |
|
Kiến thức tự chọn |
||
14 |
Tâm lý du khách |
|
15 |
Kỹ năng giao tiếp |
|
16 |
Hoạt náo và kỹ năng sống |
|
17 |
Giao tiếp trong kinh doanh Du Lịch |
|
18 |
Cơ sở văn hóa Việt Nam |
|
19 |
Kinh tế vi mô |
|
20 |
Văn hóa các dân tộc |
|
21 |
Quản trị học |
|
22 |
Quản trị lưu trú và xuất nhập cảnh |
|
23 |
Quản trị nhân sự |
|
24 |
Marketing căn bản |
|
25 |
Marketing dịch vụ du lịch |
|
26 |
Nguyên lý kế toán |
|
27 |
Phân tích hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch |
|
28 |
Thanh toán quốc tế |
|
29 |
Anh văn chuyên ngành du lịch 1 |
|
30 |
Tổng quan du lịch |
|
31 |
Anh văn chuyên ngành du lịch 2 |
|
32 |
Địa lý và tài nguyên du lịch Việt Nam |
|
33 |
Tuyến điểm Du Lịch |
|
34 |
Nghiệp vụ nhà hàng |
|
35 |
Nghiệp vụ khách sạn |
|
36 |
Nghiệp vụ hướng dẫn |
|
37 |
Thực hành nghề nghiệp 1: Nghiệp vụ hướng dẫn |
|
38 |
Thiết kế và tính giá chương trình Du Lịch |
|
39 |
Điều hành chương trình |
|
40 |
Quản trị sự kiện |
|
41 |
Thực hành nghề nghiệp 2: Nghiệp vụ lữ hành |
|
42 |
Thực hành nghề nghiệp 3: Nghiệp vụ lữ hành |
|
43 |
Kiến thức tự chọn |
|
44 |
Di sản văn hóa với phát triển Du Lịch |
|
45 |
Quản trị Khách sạn – Nhà hàng |
|
46 |
Quản trị khu vui chơi nghỉ dưỡng |
|
47 |
Văn hóa ẩm thực |
|
48 |
Thực tập tốt nghiệp |
|
49 |
Khóa luận tốt nghiệp |
|
50 |
Chuyên đề 1 |
|
51 |
Chuyên đề 2 |
|
3. Vị trí việc làm của ngành quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành
Hiểu một cách đơn giản, ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành là ngành học đòi hỏi sự năng động tối đa, bao gồm quá trình quản lý và điều hành du lịch, chịu trách nhiệm phân công công việc cho các hướng dẫn viên du lịch, nhận thông tin để phối hợp với các bộ phận, cơ quan chức năng giải quyết phát sinh, thiết kế các chương trình du lịch,... Đây được xem là ngành "công nghiệp không khói" giàu tiềm năng nhất của thế kỷ trong xu hướng toàn cầu hóa.
Theo học ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, bạn sẽ nghiên cứu và học về địa lý du lịch, văn hóa, tâm lý và tập quán của du khách trong nước và quốc tế, các kỹ năng nghiệp vụ về hướng dẫn du lịch, thiết kế tour, quản lý và điều hành tour, thiết kế và quản trị sự kiện du lịch. Ngoài ra, với những môn học chuyên ngành, sinh viên ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành sẽ được cung cấp các kiến thức chuyên sâu về Văn hóa tổ chức, Kinh tế du lịch, Văn hóa du lịch, Marketing du lịch, Phong tục – tập quán – lễ hội – truyền thống, Du lịch tôn giáo – tín ngưỡng, Quản trị lữ hành, Địa lý du lịch, Quản trị sự kiện, Hướng dẫn du lịch, PR và truyền thông cho sự kiện,…
Sinh viên Cao đẳng Viễn Đông thực hành nghiệp vụ hướng dẫn
Sinh viên tốt nghiệp ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành có thể tự tin làm việc tại các vị trí sau: hướng dẫn viên du lịch hoặc chuyên viên phụ trách các bộ phận lưu trú, tiếp thị, chăm sóc khách hàng, tổ chức hội nghị - sự kiện; quản trị - điều hành - thiết kế tour tại các công ty trong và ngoài nước hoặc các tổ chức phi chính phủ; chuyên viên tại các Sở, ban, Ngành về Du lịch hoặc nghiên cứu, giảng dạy về du lịch tại các cơ sở đào tạo, viện nghiên cứu,... Thêm vào đó, làm việc trong ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành cũng đồng nghĩa với việc bạn có rất nhiều cơ hội để tự khẳng định bản thân, phát triển khả năng kinh doanh độc lập. Một trong những xu hướng được ưu tiên lựa chọn hiện nay chính là thành lập công ty kinh doanh dịch vụ du lịch - lữ hành của riêng mình.
4. Vị trí việc làm của ngành Quản trị Nhà hàng – Khách sạn
Sau khi tốt nghiệp hệ cao đẳng tại trường Cao Đẳng Viễn Đông các em có thể đảm nhận công việc trong các bộ phận của một khách sạn – nhà hàng từ 3-5 sao như bộ phận phòng, ẩm thực, bếp, hội nghị yến tiệc, bộ phận tiền sảnh (Front Office), cấp quản lý trong các khách sạn và nhà hàng đạt tiêu chuẩn quốc tế hay trở thành cán bộ điều hành, tiếp thị, nhân sự, tài chính tại các cơ quan nghiên cứu, kinh doanh du lịch trong và ngoài nước tại các khu du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí với các vị trí quản lý, hành chính, nhân lực, tài chính, marketing...
Quản trị khách sạn là quản lý và tổ chức các hoạt động của khách sạn một cách hiệu quả và hợp lý. Người quản lý phải lập các báo cáo kết quả tài chính, các bản thu - chi; lập ra quy tắc trong việc quản lý nhân sự, quản lý tỷ lệ phòng bán ra và phòng còn trống, quản lý việc chế biến thực phẩm…
Sinh viên Cao Đẳng Viễn Đông thực hành nghiệp vụ tại phòng thực hành
Sinh viên Cao đẳng Viễn Đông tham quan thực tế “ Văn hóa ẩm thực”
Dương Thị Tuyến