Chương trình đào tạo và vị trí việc làm của khoa Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn

Ngày gửi 11/08/2016

 -  3207 Lượt xem

1. Chương trình đào tạo ngành  Quản trị Nhà hàng – khách sạn của khoa Du Lịch trường Cao đẳng Viễn Đông

 

STT

Tên Môn

Ghi chú

1

Giáo dục thể chất

 

2

Giáo dục quốc phòng – an ninh

Những môn cơ sở

3

Những nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa Mác - lênin

 

4

Đường lối cách mạng của Đảng cộng sản Việt Nam

 

5

Tư tưởng Hồ Chí Minh

 

6

Anh văn 1

 

7

Anh văn 2

 

8

Anh văn 3

 

9

Pháp luật đại cương và chuyên ngành Du Lịch

 

10

Toán cao cấp

 

11

Tin học cơ sở 1

 

12

Tin học cơ sở 2

 

13

Kinh tế vi mô

 

Những môn cơ sở ngành

14

Quản trị học

 

15

Nguyên lý kế toán

 

16

Quản trị dịch vụ bổ sung

 

17

Vệ sinh an toàn thực phẩm

 

18

Giao tiếp trong kinh doanh Du Lịch

 

19

Cơ sở văn hóa Việt Nam

 

20

Phân tích hoạt động kinh doanh trong khách sạn

 

21

Thanh toán quốc tế

 

22

Anh văn chuyên ngành khách sạn 1

 

23

Anh văn chuyên ngành khách sạn 2

 

24

Tổng quan Du Lịch

 

25

Marketing dịch vụ

 

26

Quản trị sự kiện

 

27

Văn hóa ẩm thực

 

28

Kỹ năng chăm sóc khách hàng

 

Những môn chuyên ngành

29

Nghiệp vụ lễ tân

 

30

Nghiệp vụ buồng phòng

 

31

Nghiệp vụ phục vụ bàn

 

32

Nghiệp vụ pha chế thức uống

 

33

Nghiệp vụ chế biến món ăn

 

34

Nghiệp vụ chế biến bánh

 

35

Tin học chuyên ngành

 

36

Thực hành nghề nghiệp 1: Nghiệp vụ khách sạn, nhà hàng

 

37

Quản trị nhà hàng – khách sạn

 

38

Kỹ năng chăm sóc khách hàng

 

39

Văn hóa ẩm thực

 

40

Thực hành nghề nghiệp 2: kỹ năng quản lý khách sạn – nhà hàng

 

41

Nghiệp vụ an ninh khách sạn

 

42

Thực tập tôt nghiệp

 

Học phần tương đương

43

Quản trị điều hành yến tiếc

 

44

Quản trị phục vụ ẩm thực (food and beverage managenment)

 

2.Chương trình đào tạo ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành của khoa Du Lịch trường Cao đẳng Viễn Đông

STT

Tên Môn

Ghi chú

1

Giáo dục thể chất

Hai môn này không tính và chương trình học nhưng là điều kiện để xét tốt nghiệp

2

Giáo dục quốc phòng – an ninh

Những môn cơ sở

3

Những nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa Mác - lênin

 

4

Đường lối cách mạng của Đảng cộng sản Việt Nam

 

5

Tư tưởng Hồ Chí Minh

 

6

Anh văn 1

 

7

Anh văn 2

 

8

Anh văn 3

 

9

Pháp luật đại cương và chuyên ngành Du Lịch

 

10

Toán kinh tế

 

11

Tin học cơ sở 1

 

12

Tin học cơ sở 2

 

13

Tin học chuyên ngành

 

Kiến thức tự chọn

14

Tâm lý du khách

 

15

Kỹ năng giao tiếp

 

16

Hoạt náo và kỹ năng sống

 

17

Giao tiếp trong kinh doanh Du Lịch

 

18

Cơ sở văn hóa Việt Nam

 

19

Kinh tế vi mô

 

20

Văn hóa các dân tộc

 

21

Quản trị học

 

22

Quản trị lưu trú và xuất nhập cảnh

 

23

Quản trị nhân sự

 

24

Marketing căn bản

 

25

Marketing dịch vụ du lịch

 

26

Nguyên lý kế toán

 

27

Phân tích hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch

 

28

Thanh toán quốc tế

 

29

Anh văn chuyên ngành du lịch 1

 

30

Tổng quan du lịch

 

31

Anh văn chuyên ngành du lịch 2

 

32

Địa lý và tài nguyên du lịch Việt Nam

 

33

Tuyến điểm Du Lịch

 

34

Nghiệp vụ nhà hàng

 

35

Nghiệp vụ khách sạn

 

36

Nghiệp vụ hướng dẫn

 

37

Thực hành nghề nghiệp 1: Nghiệp vụ hướng dẫn

 

38

Thiết kế và tính giá chương trình Du Lịch

 

39

Điều hành chương trình

 

40

Quản trị sự kiện

 

41

Thực hành nghề nghiệp 2: Nghiệp vụ lữ hành

 

42

Thực hành nghề nghiệp 3: Nghiệp vụ lữ hành

 

43

Kiến thức tự chọn

 

44

Di sản văn hóa với phát triển Du Lịch

 

45

Quản trị Khách sạn – Nhà hàng

 

46

Quản trị khu vui chơi nghỉ dưỡng

 

47

Văn hóa ẩm thực

 

48

Thực tập tốt nghiệp

 

49

Khóa luận tốt nghiệp

 

50

Chuyên đề 1

 

51

Chuyên đề 2

 

3. Vị trí việc làm của ngành quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành

       Hiểu một cách đơn giản, ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành là ngành học đòi hỏi sự năng động tối đa, bao gồm quá trình quản lý và điều hành du lịch, chịu trách nhiệm phân công công việc cho các hướng dẫn viên du lịch, nhận thông tin để phối hợp với các bộ phận, cơ quan chức năng giải quyết phát sinh, thiết kế các chương trình du lịch,... Đây được xem là ngành "công nghiệp không khói" giàu tiềm năng nhất của thế kỷ trong xu hướng toàn cầu hóa.

        Theo học ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, bạn sẽ nghiên cứu và học về địa lý du lịch, văn hóa, tâm lý và tập quán của du khách trong nước và quốc tế, các kỹ năng nghiệp vụ về hướng dẫn du lịch, thiết kế tour, quản lý và điều hành tour, thiết kế và quản trị sự kiện du lịch. Ngoài ra, với những môn học chuyên ngành, sinh viên ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành sẽ được cung cấp các kiến thức chuyên sâu về Văn hóa tổ chức, Kinh tế du lịch, Văn hóa du lịch, Marketing du lịch, Phong tục – tập quán – lễ hội – truyền thống, Du lịch tôn giáo – tín ngưỡng, Quản trị lữ hành, Địa lý du lịch, Quản trị sự kiện, Hướng dẫn du lịch, PR và truyền thông cho sự kiện,…

Sinh viên Cao đẳng Viễn Đông thực hành nghiệp vụ hướng dẫn

Sinh viên tốt nghiệp ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành có thể tự tin làm việc tại các vị trí sau: hướng dẫn viên du lịch hoặc chuyên viên phụ trách các bộ phận lưu trú, tiếp thị, chăm sóc khách hàng, tổ chức hội nghị - sự kiện; quản trị - điều hành - thiết kế tour tại các công ty trong và ngoài nước hoặc các tổ chức phi chính phủ; chuyên viên tại các Sở, ban, Ngành về Du lịch hoặc nghiên cứu, giảng dạy về du lịch tại các cơ sở đào tạo, viện nghiên cứu,... Thêm vào đó, làm việc trong ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành cũng đồng nghĩa với việc bạn có rất nhiều cơ hội để tự khẳng định bản thân, phát triển khả năng kinh doanh độc lậpMột trong những xu hướng được ưu tiên lựa chọn hiện nay chính là thành lập công ty kinh doanh dịch vụ du lịch - lữ hành của riêng mình.

4. Vị trí việc làm của ngành Quản trị Nhà hàng – Khách sạn

Sau khi tốt nghiệp hệ cao đẳng tại trường Cao Đẳng Viễn Đông  các em có thể đảm nhận công việc trong các bộ phận của một khách sạn – nhà hàng từ 3-5 sao như bộ phận phòng, ẩm thực, bếp, hội nghị yến tiệc, bộ phận tiền sảnh (Front Office), cấp quản lý trong các khách sạn và nhà hàng đạt tiêu chuẩn quốc tế hay trở thành cán bộ điều hành, tiếp thị, nhân sự, tài chính tại các cơ quan nghiên cứu, kinh doanh du lịch trong và ngoài nước tại các khu du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí với các vị trí quản lý, hành chính, nhân lực, tài chính, marketing...

Quản trị khách sạn là quản lý và tổ chức các hoạt động của khách sạn một cách hiệu quả và hợp lý. Người quản lý phải lập các báo cáo kết quả tài chính, các bản thu - chi; lập ra quy tắc trong việc quản lý nhân sự, quản lý tỷ lệ phòng bán ra và phòng còn trống, quản lý việc chế biến thực phẩm…

Sinh viên Cao Đẳng Viễn Đông thực hành nghiệp vụ tại phòng thực hành

 

Sinh viên Cao đẳng Viễn Đông tham quan thực tế  “ Văn hóa ẩm thực”

Dương Thị Tuyến

 

 

 

Hỗ Trợ Trực Tuyến

livechat
Vivatuvan


0966337755 - 0977334400