Lễ Mít tinh kỷ niệm 113 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3/2023

Ngày gửi 15/03/2023

 -  362 Lượt xem

Ngày Quốc tế phụ nữ hay còn gọi là ngày Liên hợp quốc vì Nữ quyền và Hoà bình quốc tế được tổ chức vào ngày mùng 8 tháng 3 hàng năm.
Sáng ngày 08/03, Chi bộ trường Cao đẳng Viễn Đông kết hợp với Ban chấp hành Công đoàn tổ chức lễ Mít tinh kỷ niệm 113 năm ngày quốc tế phụ nữ 8/3 (8/3/1910-8/3/2023) và 1983 năm cuộc Khởi nghĩa Hai Bà Trưng.
Đến tham dự có ThS. Trần Thanh Hải - Bí thư chi bộ, hiệu trưởng nhà trường, ThS. Phan Thị Lệ Thu - Phó Hiệu trưởng cùng quý Thầy Cô BCH Công đoàn và cán bộ, GV, người lao động.
Thầy Nguyễn Trần Thiện Đức - Bí thư đoàn thanh niên ôn lại truyền thống ngày quốc tế phụ nữ 8/3 và cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng.
Trong diễn văn trình bày tại buổi lễ, Thầy Nguyễn Trần Thiện Đức - Bí thư Đoàn thanh niên - Ủy viên BCH Công đoàn đã ôn lại lịch sử ngày 8/3 và vai trò to lớn của phụ nữ nói chung, phụ nữ Việt Nam cũng như Học viện nói riêng. Ngày 8/3/1910, Hội nghị phụ nữ do Quốc tế thứ 2 (Quốc tế Xã hội chủ nghĩa) tổ chức đã quyết định chọn ngày 8/3 làm Ngày Quốc tế Phụ nữ. Từ đây, ngày 8/3 hàng năm trở thành ngày đấu tranh chung của phụ nữ lao động trên toàn thế giới, biểu dương ý chí đấu tranh vì độc lập dân tộc, dân chủ, hòa bình và tiến bộ xã hội; vì quyền lợi hạnh phúc của phụ nữ và nhi đồng.
Thực hiện cam kết đó, ngày 4 tháng 10 năm 1997, chính phủ nước ta đã có quyết định số 822/TTG về việc phê duyệt kế hoạch hành động Quốc gia vì sự tiến bộ của phụ nữ, ban hành 11 mục tiêu vì sự tiến bộ của phụ nữ đến năm 2000 nhằm cam kết trước thế giới Hành động vì sự tiến bộ của phụ nữ Việt Nam thực hiện mục tiêu "Hành động vì bình đẳng, phát triển và hòa bình" của hội nghị Bắc Kinh. Ngày 8/3 còn là ngày kỷ niệm cuộc khởi nghĩa của Hai Bà Trưng, 2 vị nữ anh hùng dân tộc đầu tiên đã đánh đuổi giặc ngoại xâm phương Bắc, giành lại chủ quyền dân tộc. Ngày 8/3/1965, đánh giá cao cống hiến của phụ nữ miền Nam Đảng, chính phủ, Bác Hồ đã tặng bức trướng thêu 8 chữ vàng "Anh hùng – Bất khuất – Trung hậu – Đảm đang" và Nhà nước đã tặng Phụ nữ miền Nam Huân chương "Thành đồng" hạng nhất.
 
Gắn với quá trình xây dựng và phát triển của nhà trường, các nữ cán bộ, gv, người lao động đã có những đóng góp không nhỏ trong sự thành công chung ở bất kì vị trí, nhiệm vụ, công việc nào, nữ công đoàn viên luôn nỗ lực hết mình, vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, vừa hoàn thành tốt thiên chức làm mẹ, làm vợ trong gia đình.
ThS Trần Thanh Hải - Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường phát biểu.
Phát biểu chúc mừng các chị em phụ nữ đang công tác tại trường, ThS Trần Thanh Hải - Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường đã bày tỏ sự trân trọng và biết ơn vì vai trò, những đóng góp to lớn của phụ nữ cho sự nghiệp phát triển của nhà trường. Vai trò, vị thế, uy tín của trường ngày càng được nâng cao trong đó có sự đóng góp tích cực của các công đoàn viên nữ cũng mong muốn các nữ công đoàn viên tiếp tục phát huy huy truyền thống của người phụ nữ Việt Nam, xứng đáng với tám chữ vàng “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang” mà Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dành tặng.
ThS Trần Thanh Hải tặng hoa ThS Phan Thị Lệ Thu đại diện cho toàn thể công đoàn viên nữ của nhà trường.
 
Căn cứ vào kế hoạch tổ chức các hoạt động chào mừng ngày 8/3 và hưởng ứng cuộc thi “Nét đẹp công tác nữ công đoàn” do Liên đoàn Lao động TPHCM tổ chức. Ban nữ công trường Cao đẳng Viễn Đông tổ chức hội thi “Duyên dáng áo dài” nhằm chào mừng kỷ niệm 113 năm ngày quốc tế phụ nữ 8/3 và 1983 năm khỏi nghĩa Hai Bà Trưng.
Ban tổ chức cũng nhận được nhiều cá bộ công đoàn nữ tham gia dự thi, sau thời gian chấm điểm đến từ BGK thì hôm nay trong buổi Lễ  này BCH Công đoàn xin chúc mừng quý Cô đã đạt giải trong hội thu "Duyên dáng áo dài"
ThS Trần Thanh Hải trao giải thưởng cho quý Cô đạt giải trong hội thi "Duyên dáng áo dài"
Đây là hoạt động thường niên của BCH Công đoàn tổ chức, thông qua đó nhằm tôn vinh, khẳng định vai trò của nữ công đoàn viên và là dịp để động viên nữ công đoàn tiếp tục phát huy vai trò, vị trí quan trọng của mình trong gia đình và xã hội, hướng tới xây dựng gia đình hạnh phúc và góp phần xây dựng Cao đẳng Viễn Đông ngày càng phát triển. Đây còn là dịp các nữ công đoàn cùng gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm, kỹ năng về công tác cũng như xây dựng hạnh phúc gia đình, cùng động viên nhau nỗ lực vươn lên, gặt hái thành công trong sự nghiệp và cuộc sống.
 

 

Huy Trần

 

 

 

Hỗ Trợ Trực Tuyến

livechat
Vivatuvan


0966337755 - 0977334400