10 Kỹ năng cần có của một nhân viên kế toán

Ngày gửi 18/03/2020

 -  9841 Lượt xem

       Kế toán là một vị trí khá phổ biến hiện nay, cũng vì vai trò quan trọng của kế toán đối với bất kỳ một doanh nghiệp đã quá rõ ràng. Bạn muốn làm một kế toán và đang đắn đo không biết mình có khả năng hay tố chất để trở thành một kế toán viên giỏi hay không? Hãy cùng Cao đẳng Viễn Đông xem 10 kỹ năng cần của một nhân viên kế toán nhé:

1. Năng lực chuyên môn:

       Để làm tốt một công việc gì đó thì năng lực chuyên môn cao luôn là sự ưu tiên hàng đầu của các nhà tuyển dụng. Một nhà tuyển dụng chắc không ai muốn tuyển một người chưa biết chút gì để về đào tạo cơ bản. Để trở thành một nhân viên kế toán chuyên nghiệp bạn cần có nghiệp vụ và trình độ chuyên môn cao. Đây là điểu dễ hieeur và dễ dàng nhìn thấy thông qua: Bằng cấp bạn có, quá trình học tập, rèn luyện tích luỹ kiến thức, kinh nghiệm và bài học quý báu giúp ích cho công việc.

 

2. Kỹ năng tin học văn phòng:

       Ngày nay công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ và có mặt ở máy tính ở hầu hết ở tất cả mọi nơi thì kỹ năng tin học văn phòng và công cụ hỗ trợ đắc lực cho bạn. Thành thạo các phần mềm vi tính, các chương trình tin học văn phòng Word, Excel hay Powerpoint sẽ là lợi thế trong công việc cho bạn.

3. Kỹ năng ngoại ngữ, Tiếng anh chuyên ngành Kế toán:

       Bạn thường nghỉ Kế toán không liên quan và không cần tiếng anh nhé. Tiếng anh chuyên ngành Kế toán cũng là một kỹ năng khá quan trọng trong công việc nếu bạn muốn trở thành một nhân viên Kế toán chuyên nghiệp, bạn sẽ tự tin hơn trong công việc nếu như có tiếng anh. Nó giúp bạn tự tin hơn khi làm việc với người nước ngoài, giúp bạn chủ động hơn trong công việc và các báo cáo tài chính. Có tiếng anh chắc chắn sẽ thành công  hơn trên con đường sự nghiệp.

4. Trung thực và cẩn thận:

       Kế toàn đòi hỏi sự tỉ mỉ và cẩn thận vì kế toán liên quan nhiều đến sổ sách, giấy tờ và các số liệu. Bản cần phải là người cẩn thận để tránh nhầm lẫn trong công việc, giúp cho hiệu suất công việc chuẩn hơn. Vì vậy trung thực là phẩm chất cần thiết của một nhân viên kế toán, một nhân viên có phẩm chất trung thực thì mới đem lại sự tin tưởng cho doanh nghiệp.

 

5. Đạo đức nghề nghiệp:

       Những vấn đề chuyên môn nghiệp vụ thì đạo đức nghề nghiệp là điểu không thể thiếu, các nhà tuyển dụng cũng như các doanh nghiệp luôn đề cao đến vấn đề này. Một người có đạo đức nghề nghiệp tốt chắc chắn sẽ thành công hơn trong công việc.

6. Kỹ năng phân tích, quan sát tổng hợp:

       Phân tích tổng hợp và quan sát kỹ năng cần có mà một nhân viên kế toán cần có. Vì công việc kế toán tổng hợp phải làm khá nhiều việc như thu nhập chứng từ, hoá đơn, sổ sách, ghi sổ, báo cáo, thu chi, ... Đây đều là công việc đòi hỏi bạn cần có khả năng quan sát , phân tích, nhận định những nghiệp vụ phát sinh. Và từ đó tổng hợp và đưa ra bút toán, hạch toán chính xác nhất.

7. Năng động và sáng tạo trong công việc:

      Trong công việc luôn có sự năng động, sáng tạo để đem lại nguồn cảm hứng, những điều mới hơn. Có thể bạn đang nghĩ kế toán thì cần gì sáng tạo, cứ để lập khuôn mà làm, bạn nên thay đổi suy nghĩ ấy ngày nếu muốn trở thành một nhân viên kế toán viên chuyên nghiệp. Những nghiệp vụ, công việc có thể giống nhau nhưng kinh tế luôn thay đổi, là người cần đông điếm tài chính trong doanh nghiệp, bạn cần nhạy bén trong cách xử lý, linh hoạt trong ứng xử và sáng tạo.

8. Kỹ năng giao tiếp, ứng xử chuyển nghiệp, khéo léo:

      Giao tiếp là kỹ năng cần thiết đối với mỗi con người, bạn có khả năng giao tiếp là có thể kết nối lại với mọi người. Đây là tiền đề tạo dựng mối quan hệ giữa đồng nghiệp với nhau. Kỹ năng giao tiếp chuyên nghiệp và khả năng ứng xử  khéo léo luôn là hành trang cần thiết với mỗi chúng ta.

9. Khả năng chịu được áp lực công việc:

       Công việc nào cũng có áp lực, nhân viên kế toán thường đối mặt với  áp lực sổ sách, giấy tờ và các vấn đề liên quan đến tài chính. Đề có thành công trong công việc, bạn cần rèn luyện cho mình tinh thần thép, khả năng chịu được áp lực cao công việc để thích nghi tốt hơn với công việc, chịu áp lực công việc thể hiện bản thân trưởng thành hơn.

10. Kỹ năng sắp xếp, quản lý thời gian:

       Bạn cần có kỹ năng sắp xếp và quản lý tốt quỹ thời gian của mình để có thể hoàn thành tốt công việc , cũng như theo kịp tiến độ làm việc. Bạn sắp xếp một công việc một cách hợp lý hơn sẽ giúp bạn có thể tận dụng để làm nhiều việc hơn, nâng cao nâng suất lao động và hiệu quả công việc. 

Chúc các bạn thành công với ngành nghề mình chọn....!

Cập nhật ngày 03/03/2020

Phan Hồng Thảo Nguyên

 

 

 

Hỗ Trợ Trực Tuyến

livechat
Vivatuvan


0966337755 - 0977334400